วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

หน้าที่ของทหาร

        


      มนุษย์เราทุกคนที่เกิดมา แต่ละคนย่อมมีหน้าที่ประจำของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น เราลองย้อนไปถึงสมัยเมื่อเรายังเป็นเด็ก เราจะเห็นได้ว่าเราเริ่มมีหน้าที่ตั้งแต่ออกมาจากครรภ์มารดา คือ หน้าที่ต้องให้บิดามารดาเป็นผู้เลี้ยงดูเมื่อโตขึ้นมาพอจะเรียนหนังสือได้เราก็มีหน้าที่จะต้องเรียนหนังสือเพื่อศึกษาหาความรู้และช่วยเหลือบิดามารดาทำงานบ้าน เมื่อโตขึ้นมาอายุ ๒๑ ปี ก็จะต้องมีหน้าที่รับใช้ประเทศชาติ พิทักษ์ปกป้องศาสนาและพระมหากษัตริย์ ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าคนเราทุกคนย่อมมีหน้าที่ของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น สำหรับทหารมีหน้าที่ขณะรับราชการอยู่ด้วยกัน ๒ ประการ คือหน้าที่ของทหารในยามปกติและหน้าที่ของทหารในยามสงคราม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น